camera nguy trang

THIẾT BỊ MẠNG

MÁY CHẤM CÔNG BẰNG VÂN TAY

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Dịch vụ

Video clip

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người
Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Tin tức

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

13-05-2019 09:43:45 AM - 1521

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người

Thứ Hai, ngày 13/05/2019 09:30 AM (GMT+7)
 

Nhiều camera lắp đặt trên các trục đường ở TP.HCM sẽ có thể nhận dạng mặt người để tìm kiếm khi cần thiết.

Sự kiện: 

Công nghệ

TP.HCM hôm 12/5 tổ chức hội nghị công bố kết quả triển khai giai đoạn 1 các trung tâm thuộc Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025”.

Camera công cộng ở TP.HCM sẽ nhận dạng mặt người - 1

Một camera an ninh gắn trên đường ở Quận Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Hải Đăng

Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cho biết đến nay Trung tâm điều hành chỉ huy đô thị thông minh đã tích hợp được khoảng 1.000 camera từ các nguồn của sở ngành. Các camera này được thiết kế ở những tầng cao, thấp khác nhau nhằm bảo đảm quan sát nhiều góc độ khác nhau. Đặc biệt trong số này có những camera độ phân giải chất lượng có thể nhận diện được mặt người.

Giả sử muốn tìm kiếm một người nào thì hệ thống camera sẽ phát hiện và báo về ban điều hành nếu người đó xuất hiện tại các vị trí camera quan sát được.

Ngoài ra, ông Cường cho biết hệ thống có thể được “dạy” để phát hiện các tình huống tụ tập đông người, phát sinh hành vi bạo lực, sự cố an ninh trật tự, các vấn đề về phương tiện,... từ đó báo cáo về trung tâm để người điều hành có phương án xử lý.

 

Song song đó, TP.HCM sẽ xây dựng ứng dụng để lãnh đạo thành phố sử dụng, có thể truy cập vào hệ thống để giám sát quá trình xử lý của từng vụ việc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, phải xác định các vị trí nhạy cảm để lắp đặt camera. Các camera cần nhận diện được mặt người để bảo đảm an toàn cho thành phố. Ngoài ra, ứng dụng khi được xây dựng phải được phân quyền để tuỳ cấp bậc có thể truy cập được vào mức dữ liệu nào.

Cũng tại Trung tâm điều hành chỉ huy đô thị thông minh mới hình thành, những phản ánh trật tự đô thị, giao thông từ các tổng đài 113-114-115 đã được kết nối để tổng hợp lại thành một đầu mối tiếp nhận, xử lý.

Sắp tới, người dân có thể liên hệ liên ngành chỉ với cổng 1022. Mọi thông tin trật tự xã hội và các vấn đề khác sẽ được phản ánh qua cổng tổng hợp này.

Khi người điều hành trung tâm tiếp nhận các tin báo quan trọng từ người dân thì có thể mở camera để xác định vị trí, tình trạng sự vụ, từ đó đưa ra hướng điều phối, lãnh đạo thành phố có thể giám sát được quá trình xử lý.

Đối với các tin báo của người dân, Thành phố chia làm hay cấp độ khẩn cấp và không khẩn cấp. Đối với tình huống được xác định khẩn cấp thì thông tin sẽ được kết nối ngay đến lãnh đạo thành phố. Từ ứng dụng được xây dựng, lãnh đạo thành phố ngồi đâu cũng truy cập camera và nắm bắt các thông tin phản ánh.

Trong hội nghị này, Thành phố cũng công bố đã vận hành 4 trung tâm phục vụ đô thị thông minh. Trung tâm thứ nhất là Trung tâm điều hành chỉ huy đô thị thông minh thành phố như đã nói trên, triển khai thí điểm kết nối, tích hợp dữ liệu các hệ thống 1.000 camera giám sát UBND Quận 1, Quận 12, Phú Nhuận, Gò Vấp và Sở Giao thông Vận tải.

Trung tâm thứ hai là Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho thành phố. Kho dữ liệu này đã hoạt động tại Công viên phầm mềm Quang Trung, hiện kết nối dữ liệu từ Cục thuế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch Đầu tư…

Kế đến là trung tâm Mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội đang ghi nhận các chỉ số về kinh tế - xã hội, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6. Cuối cùng là trung tâm An toàn thông tin, được thành lập với mục tiêu bảo vệ an toàn, an ninh mạng cho dữ liệu và kết nối của các cơ quan nhà nước tại TP.HCM. Trung tâm này được phê duyệt thành lập Công ty Cổ phần vận hành Trung tâm An toàn thông tin thành phố, với 51% vốn góp của Nhà nước do Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn thành lập.

Các tin khác

  • Hotline 0818000038
  • Kinh Doanh 0976233226
  • Kỹ Thuật 0946233226
  • Kế toán 0975233226
  • Báo hư 0937251919
  • Tổng đài CSKH toàn quốc 24/7 0822478888